Thắng Lợi Victory Nhà nhập khẩu, Phân phối: Thiết bị đo lường, Thiết bị thí nghiệm, Tự động hóa, Dụng cụ cầm tay...từ các thương hiệu lớn thế giới như Thiết bị phân tích nước Hach, Thiết bị đo lường Hioki, Thiết bị trắc đạc Topcon, Máy bay không người lái DJI
Thứ Tư, 9 tháng 3, 2022
Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2022
Thứ Tư, 16 tháng 2, 2022
Ứng dụng của máy bay không người lái trong phòng chống dịch Covid-19
Máy bay không người lái là 1 công cụ mới hữu hiệu để làm việc trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Từ công nghiêp đến nông nghiệp hay các hoạt động tìm kiếm cứu nạn cứu hộ. Ở bài viết này, Công Ty Cổ Phần Thiết Bị Thắng Lợi xin chia sẻ ngắn gọn về những cách chính mà các Drone đang được sử dụng để chống lại sự lây lan của dịch COVID-19.
4 ứng dụng chính của máy bay không người lái trong phòng chống dịch Covid-19
1. Kiểm tra và phát thông báo
Như chúng ta đã thấy trong các nhiệm vụ tìm kiếm và cứu hộ trên toàn cầu, từ sa mạc trải dài đến những vách đá cao chót vót – các Drone đã trở thành công cụ mạnh mẽ để chúng ta có cái nhìn cặn kẽ các khu vực rộng lớn và là phương tiện liên lạc hữu dụng trong các khu vực phức tạp.
Những tính năng này rất quan trọng để giám sát và liên lạc trong các khu vực đô thị, dày đặc trong thời gian xảy ra sự cố xung quanh COVID-19. Với máy bay không người lái, các cán bộ y tế có thể quét một khu vực hiệu quả hơn và phát đi một thông báo, chẳng hạn như đeo mặt nạ của bạn hoặc ở lại bên trong nếu khu vực bị nhiễm bệnh. Đồng thời giữ cho các quan chức, cán bộ y tế tránh tiếp xúc gần với những người có khả năng bị nhiễm bệnh.
2. Cung cấp các nguồn cung cấp thiết yếu
Khi có nguy cơ xảy ra dịch, chính quyền địa phương thường khuyến khích người dân hạn chế phơi nhiễm và ở trong nhà của họ. Điều này đã gây căng thẳng cho các hệ thống đóng gói và phân phối thực phẩm, vốn là những vật trung gian có khả năng gây ô nhiễm. Việc vận chuyển gói hàng bằng các thiết bị bay không người lái đã được chứng minh là một cách hiệu quả và không cần tiếp xúc để cung cấp các nguồn cung cấp y tế quan trọng.
Hầu hết các máy bay không người lái có thể dễ dàng sửa đổi với cơ chế giảm tải trọng để cung cấp các gói hàng lên đến 6KG mà không có rủi ro cho cả hai bên. Điều này đặc biệt quan trọng ở những nơi đã xác nhận sự hiện diện của vi rút, chẳng hạn như các bệnh viện tích cực điều trị vi rút.
3. Khử trùng các khu vực chung
Trong khi nhiều thông tin về virus đang được các quan chức trên thế giới phát hiện và công bố, có bằng chứng cho thấy virus có thể tồn tại trên các bề mặt cứng (ví dụ như ghế, bàn) ở bất kỳ đâu chỉ từ vài giờ đến vài ngày. Điều này làm cho các không gian công cộng trước đây đã bị những người bị nhiễm virus chiếm giữ như xe buýt, công viên, v.v., có nguy cơ lây nhiễm cho người khác.
Trong nỗ lực khử trùng không gian công cộng và ngăn chặn sự lây lan thêm của COVID-19, các cơ quan y tế địa phương đã thử nghiệm triển khai máy bay không người lái phun thuốc khử trùng để phun toàn bộ khu vực công cộng.
Mặc dù hiệu quả của quy trình khử trùng mới này vẫn chưa được đo lường một cách nghiêm ngặt, nhưng tốc độ và diện tích được bao phủ trong quy trình là vô song. Nó có thể phun phủ 100.000 m2 trong một giờ với bình phun 16L.
Thiết bị bay không người lái phun thuốc của DJI
4. Kiểm tra nhiệt độ
Chúng ta đã thực hiện các biện pháp hạn chế sự lây lan của COVID-19, 1 trong số đó là biện pháp kiểm tra thân nhiệt. Hầu hết các khu chung cư và các tòa nhà khác đã thực hiện quy trình kiểm tra nhiệt độ đơn giản trước khi tiếp nhận khách vào tòa nhà. Đây đã được chứng minh là một biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả để tầm soát những người có khả năng bị nhiễm bệnh vì triệu chứng chính của vi rút là sốt cao.
Mặc dù quy trình đã được chứng minh là hiệu quả về tổng thể, nhưng nó có một điểm rủi ro – nhân viên tiến hành kiểm tra nhiệt độ. Theo truyền thống, họ đo mỗi người bằng nhiệt kế hồng ngoại cầm tay, họ có thể tiếp xúc gần với vi rút và tự trở thành người lây lan.
Để hạn chế một điểm rủi ro này, một số đội đang sử dụng máy bay không người lái được trang bị camera hồng ngoại để kiểm tra các phép đo nhiệt độ.
Tương lai của máy bay không người lái trong ngành chăm sóc sức khỏe
Đây không phải là lần đầu tiên máy bay không người lái được thực hiện trong các tình huống liên quan đến sức khỏe. Tại Zanzibar, Tanzania, máy bay không người lái phun thuốc đang được triển khai để chống lại bệnh sốt rét . Một nhóm các nhà nghiên cứu đã sửa đổi nền tảng Agras của DJI để phun hóa chất lên ruộng lúa nhằm ngăn chặn muỗi mang bệnh sốt rét sinh sản.
Ngoài ra, máy bay không người lái đã được sử dụng để cung cấp vật tư y tế quan trọng hoặc các mẫu phòng thí nghiệm ở những khu vực không có cơ sở hạ tầng thích hợp.
Mặc dù máy bay không người lái đã trở nên phổ biến trong các ngành như xây dựng, sản xuất phim và an toàn công cộng, nhưng những câu chuyện này là tín hiệu cho thấy máy bay không người lái có khả năng trở thành một công cụ phổ biến trong ngành chăm sóc sức khỏe.
Sự lây lan của COVID-19 không phải là một cách đáng tiếc để bắt đầu một thập kỷ mới, nhưng thật may mắn khi các bên khác nhau đã nhanh chóng đưa ra các giải pháp độc đáo và sáng tạo để chống lại virus vì lợi ích lớn hơn. Trên đây là 1 số ứng dụng của các thiết bị bay không người lái
Bạn có thể tìm hiểu 1 số model máy bay không người lái của chúng tôi tại đây:
Hoặc gọi đến Hotline:
Thứ Hai, 14 tháng 2, 2022
Thứ Bảy, 12 tháng 2, 2022
Phương pháp đo đạc bản đồ bằng UAV PPK vs RTK, ưu và nhược điểm
Phương pháp đo RTK và PPK trong công việc của người khảo sát là thu thập dữ liệu chính xác. Nhiệm vụ này phụ thuộc hoàn toàn vào trình độ chuyên môn của họ. Tuy nhiên, sự phát triển của công nghệ, như máy bay không người lái (UAV), đã làm cho quá trình khảo sát nhanh hơn, an toàn hơn và hiệu quả hơn.
Đo động thời gian thực – phương pháp đo RTK
Phương pháp đo RTK là một kỹ thuật được sử dụng để nâng cao độ chính xác của dữ liệu vị trí thu được từ các hệ thống định vị dựa trên vệ tinh, dựa trên một trạm tham chiếu duy nhất hoặc trạm ảo nội suy để sửa các vị trí tâm ảnh khi đang bay. Nói cách khác, RTK là một phương pháp hiệu chỉnh giúp nâng cao độ chính xác của GNSS.
Ưu điểm phương pháp đo RTK
• Giảm thiểu nguy hiểm vì nó không yêu cầu con người qua các địa hình hiểm trở để rải GCP
• Tiết kiệm thời gian so với GCP, làm cho quá trình năng suất và hiệu quả hơn
• Cung cấp các hiệu chỉnh thời gian thực cho máy bay không người lái tại chỗ
• Lý tưởng để thu vị trí với độ chính xác tuyệt đối trong suốt các chuyến bay trong thời gian thực
• Không cần xử lý hậu kỳ GNSS với hiệu chỉnh thời gian thực
Nhược điểm phương pháp đo RTK
• Khái niệm mới về máy bay không người lái, không được chấp nhận một cách dễ dàng, đặc biệt là vì bản thân công nghệ máy bay không người lái vẫn được coi là mới
• Yêu cầu trạm base, thiết bị đặc biệt và kết nối ổn định để xử lý dữ liệu trong thời gian thực
• Không thể giữ lại dữ liệu mới hoặc cũ để chứng thực trách nhiệm
• Không hoạt động cùng công trường như thiết bị ngoại vi
• Khả năng trục trặc vừa phải
Các phương pháp đo RTK hoạt động tốt ở địa hình bằng phẳng, nơi cây cối hoặc núi non cản trở tín hiệu liên lạc. RTK bị hạn chế bởi tốc độ của liên lạc mặt đất và trên không với UAV. Nếu xa hơn ba km giữa máy bay không người lái và trạm mặt đất hoặc nếu có vật cản như cây cối hoặc núi, sẽ dễ mất tín hiệu.
Để sử dụng RTK, các chuyến bay ở địa hình thoáng và trong phạm vi hai hoặc ba km tính từ trạm mặt đất là lý tưởng.
Đo động hậu xử lý PPK
Một phương pháp thay thế cho RTK là xử lý PPK. Kỹ thuật đo động này điều chỉnh độ chính xác của vị trí tâm ảnh sau khi chụp và tải dữ liệu UAV. Dữ liệu được sửa trong trình quản lý dữ liệu chuyến bay (FDM) và sau đó được xử lý trên đám mây.

Ưu điểm
• Giảm thiểu nguy hiểm vì nó không yêu cầu con người qua các địa hình hiểm trở để rải GCP
• Tiết kiệm thời gian hơn nhiều so với so sánh RTK với GCP vì dành ít thời gian hơn tại công trình để chuẩn bị kết nối RTK
• Thiết lập trạm base dễ dàng hơn vì không cần cáp hoặc kết nối Bluetooth
• Đáng tin cậy hơn RTK vì nó không phụ thuộc vào cường độ tín hiệu hoặc thông tin GNSS từ trạm base trong thời gian thực
• Cho phép chuyến bay linh hoạt hơn vì không cần kết nối để thu thập dữ liệu
Nhược điểm
• Khái niệm mới về máy bay không người lái, không được chấp nhận một cách dễ dàng, đặc biệt là vì bản thân công nghệ máy bay không người lái vẫn được coi là mới
• Cần thêm thời gian để xử lý dữ liệu vị trí sau khi bay
• Dễ mắc lỗi trong quy trình làm việc, có thể gây ra sự thay đổi tham chiếu địa lý hoặc độ chính xác kém trong kết quả tổng thể của dự án
PPK có một số ưu và nhược điểm tương tự RTK so với GCP vì tính an toàn và hiệu quả mà các phương pháp này mang lại. Sự khác biệt chính là phương pháp PPK lý tưởng cho các chuyến bay dài hơn, đặc biệt là các nhiệm vụ bay hồng ngoại BVLOS. Chuyến bay càng dài, càng có nhiều khả năng bị mất tín hiệu đối với kết nối cần thiết cho RTK. Trong khi mỗi phương pháp có ưu nhược điểm riêng, điểm chung là việc tích hợp công nghệ GNSS vào UAV đã giúp cải thiện quy trình làm việc của người điều khiển. Giúp cho nhiệm vụ lập bản đồ của họ chính xác hơn, hiệu quả, tiết kiệm chi phí và quan trọng nhất là an toàn.
Máy bay không người lái RTK là gì và RTK hoạt động như thế nào?
- Máy bay không người lái RTK, nó mang máy thu GNSS RTK. Nó thu thập dữ liệu từ vệ tinh và trạm Base (trên mặt đất) để nâng cao độ chính xác vị trí trên ảnh chụp trong thời gian thực khi nó bay.
- Bản thân dữ liệu vệ tinh, và trong mọi trường hợp, dữ liệu vệ tinh dễ bị lỗi do sự chậm trễ tầng đối lưu, v.v., cung cấp độ chính xác tối đa khoảng 1 mét
- Dữ liệu từ trạm mặt đất được xác định để sửa lỗi tín hiệu vệ tinh, đưa độ chính xác vị trí xuống phạm vi cm.
- Trong trường hợp công nghệ Drone RTK, tín hiệu từ trạm Base GNSS được kết nối với máy bay liên tục thông qua trạm Base của Drone đặt tại khu vực bay chụp.
- Khi máy bay không người lái hạ cánh, nếu tất cả các tín hiệu không đổi, dữ liệu ảnh có tọa độ chính xác tuyệt đối cho hậu xử lý để thành lập bản đồ.

Drone RTK cần 4 đường truyền tín hiệu không đổi trong quá trình đo đạc.
- Đường truyền tín hiệu giữa vệ tinh và máy bay không người lái
- Đường giữa vệ tinh và trạm Base GNSS hoặc mạng CORS (hỗ trợ VRS qua di động)
- Đường giữa trạm Base GNSS hoặc CORS / VRS và trạm Base Drone
- Đường truyền tín hiệu giữa trạm Base Drone và Drone.
Kỹ thuật Drone RTK rất tốt nếu như các đường truyền tín hiệu được kết nối liên tục. Tuy nhiên, trong điều kiện thực tế sẽ có một số trục trặc như có chướng ngại vật chặn tín hiệu. Hoặc máy bay bay xa vùng phủ của tín hiệu. Lúc này, tín hiệu bị ngắt quãng và ảnh chụp sẽ mất độ chính xác như kỳ vọng. Trong trường hợp tốt nhất, tín hiệu giữa Base GNSS và máy bay được kết nối liên tục, độ chính xác sẽ giống như phương pháp PPK.
Đo đạc bản đồ bằng UAV PPK là gì và phương pháp đo PPK hoạt động như thế nào?

- Một máy bay không người lái PPK bay với máy thu PPK GNSS trên máy bay, thu thập dữ liệu từ các vệ tinh, nó ghi lại tín hiệu và sẽ lấy sử dụng sau khi chuyến bay kết thúc.
- Bản thân dữ liệu vệ tinh, và trong mọi trường hợp, dễ bị lỗi do sự chậm trễ tầng đối lưu, v.v., cung cấp độ chính xác tối đa khoảng 1 mét
- Dữ liệu vệ tinh từ máy thu GNSS tại trạm Base (mặt đất) gần đó được thu thập. Sau khi kết thúc chuyến bay, nó cung cấp dữ liệu để sửa lỗi tín hiệu vệ tinh, đưa độ chính xác vị trí của ảnh chụp xuống phạm vi cm.
- Trong trường hợp của công nghệ PPK, không cần liên kết giữa Base GNSS đến trạm Base Drone và cũng không cần liên kết giữa Base Drone và Drone để cải thiện độ chính xác của ảnh chụp. Phương pháp này chỉ cần thu thập tín hiệu từ trạm Base Drone và Drone.
- Khi máy bay không người lái hạ cánh, một quy trình hiệu chỉnh độ chính xác của ảnh thông qua một phần mềm phù hợp, ví dụ: WingtraHub. Dữ liệu với độ chính xác tuyệt đối sau đó có sẵn để thành lập bản đồ.

PPK yêu cầu hai đường liên lạc không đổi để chỉnh sửa dữ liệu vị trí vệ tinh:
- Đường giữa vệ tinh và trạm Base GNSS hoặc mạng CORS
- Đường tín hiệu giữa vệ tinh và máy bay không người lái.
Do bạn không cần duy trì liên kết giữa trạm Base GNSS và trạm Base Drone và liên kết giữa trạm Base Drone và máy bay không người lái trong trường hợp PPK. Phương pháp này hiệu chỉnh dữ liệu đáng tin cậy hơn và thiết lập dễ dàng hơn.
Nếu bạn đã từng đo đạc bằng máy bay không người lái, bạn sẽ biết rằng sự gián đoạn ngắn trong các liên kết tín hiệu xảy ra khá thường xuyên. Khi tín hiệu bị mất, bạn phải tốn công để thiết lập lại chuyến bay để bổ sung, nhiều khi cũng không thể được do điều kiện về vật cản…. Vì vậy, với RTK, nhiều khi dữ liệu của bạn sẽ không đầy đủ cho toàn dự án và độ chính xác của vị trí ảnh chụp bị giảm xuống.
Phantom 4 PPK
Tổng quan

Phantom 4 PPK là thiết bị bay không người lái kết hợp giữa Phantom 4 Pro/Advance với một bộ PPK tích hợp.
Bộ PPK tích hợp với Phantom 4 Pro của bạn chỉ trong vài giây – mà không cần bất kỳ sửa đổi nào.
Nó có thể dễ dàng tháo rời nên bạn vẫn có thể sử dụng hộp đựng dụng cụ của mình
Đèn LED phía trước trên Phantom 4 Pro nhấp nháy mỗi khi chụp ảnh. Một phototransistor phát hiện nhấp nháy và một mốc thời gian được ghi lại trong tệp nhật ký của bộ thu Reach.
Các mốc thời gian được trích xuất và kết hợp với các hình ảnh dưới dạng thẻ địa lý (geotagg) chính xác. Độ chính xác được cải thiện hơn nữa bằng cách đặt Phantom 4 PPK trên mục tiêu GCP và chụp ảnh khi Phantom 4 PPK đứng yên.
Vị trí này không bị lỗi thời gian cửa trập, sai số do thăng bằng, sai số do hiệu chỉnh máy ảnh.
Thiết bị Phantom 4 PPK bao gồm
- Phantom 4 Pro / Advance
- Emlid Reach M + & ăng-ten Tallysman
- Bộ thu cơ sở có thể thu file RINEX
- Bộ dụng cụ PPK
Tại sao nên sử dụng Phantom 4 PPK?
Về độ chính xác:
- Dữ liệu ảnh chụp từ Phantom 4 Pro có độ chính xác vài m. Thiết bị PPK có thể giúp tăng độ chính xác tâm ảnh lên đến cm
- Sai số chính xác của kết quả khảo sát bằng Phantom 4 Pro PPK trong 2-3 cm, có thể đáp ứng tiêu chuẩn thành lập bản đồ 1:500.
- Sai số gần tương đương Phantom 4 RTK
Về giá thành
- Đối với Phantom 4 RTK, giá thành ở Việt Nam dao động từ 150 triệu đến 180 triệu
- Đối với Phantom 4 PPK, giá thành rẻ hơn từ 2 đến 3 lần. Tùy vào thiết bị bạn sử dụng.
- Nếu bạn đã có Phantom 4 Pro, bạn chỉ cần đầu tư bộ PPK để tích hợp thiết bị hiện tại của mình
- Nếu bạn chưa có Phantom 4 Pro, bạn có thể tiến hành đầu tư cũ hoặc mới. Đối với Phantom 4 pro cũ giá chỉ dao động tầm 20 triệu
Về thời gian khảo sát
- Khi khảo sát bằng Phantom4 PPK bạn không cần thiết lập nhiều điểm khống chế mặt đất, địa hình phức tạp cũng có thể làm giảm hơn 80% số điểm kiểm soát mặt đất!
- Thời gian giảm tới 60-80%
Nếu quan tâm đến Phantom 4 RTK, bạn vui lòng liên hệ đến Hotline 0944 487 777 hoặc 0982 826 667 để chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất!
Công ty CP Thiết bị Thắng Lợi Victory – Nhà Nhập khẩu và Phân phối Thiết bị khoa học kỹ thuật hàng đầu Việt Nam.



Thứ Sáu, 11 tháng 2, 2022
Trang của Victory
http://www.google.com.br/url?q=https://victory.com.vn/ http://www.google.dk/url?q=https://victory.com.vn/ http://www.google.nl/url?q=https:...